GIẢI PHÁP IVR

  1. Giới thiệu:

-          IVR  (Interactive Voice Response) là ứng dụng tương tác theo lời thoại, là một ứng dụng thường gặp đối với bất kỳ một hệ thống tổng đài nội bộ nào. Nó xử lý cả cuộc gọi vào và cuộc gọi ra.

-          IVR cho phép bạn tạo tùy chọn tự động trả lời liên quan đến nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ làm giảm bớt nhân lực trong việc hỗ trợ phục vụ khách hàng.

-          Đầu vào của IVR là người gọi với tương tác phím hoặc nhận dạng giọng nói. Hầu hết các IVR đều kết nối đến nguồn dữ liệu từ xa, đó có thể là một cơ sở dữ liệu, hay dịch vụ web …

-          Ứng dụng cho các hệ thống:

  • cho các hệ thống tra cứu điểm thi
  • quà tặng âm nhạc
  • quảng cáo sản phẩm

 

  1. Lợi ích:

-          Hỗ trợ tối đa việc chăm sóc khách hàng 24/24

Bất kỳ thời gian nào khách hàng gọi vào vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu thông tin cũng như yêu cầu dịch vụ của khách hàng.

Mọi thông tin cuộc gọi vào hệ thống sẽ được lưu lại và thống kê đầy đủ

-          Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Giảm chi phí đầu tư nhân lực để hỗ trợ tư vấn khách hàng, do một số lượng lớn khách hàng đã được hỗ trợ bởi hệ thống IVR

-          Tiết kiệm chi phí cho khách hàng

Dựa vào hướng dẫn hệ thống, cuộc gọi của khách hàng sẽ được nhanh chóng định tuyến đến bộ phận , nhóm hoặc người cần gặp

-          Dễ sử dụng

Về mặt quản trị: dễ dàng quản lý và cấu hình thông qua giao diện web đơn giản

Về mặt khách hàng: dễ sử dụng thao tác do hệ thống có hỗ trợ đa ngôn ngữ, dễ dàng tương tác đến các bộ phận mong muốn

-          Hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích

Tích hợp được với hệ thống dữ liệu công ty, cơ sở dữ liệu, web hoặc các phần mềm ứng dụng cho doanh nghiệp như CRM …

Tự động gọi ra cho khách hàng theo lịch định sẵn có kèm lời thông báo

ứng dụng voicmail để để lại lời nhắn

  1. Triển khai:

Mô hình:

tinh nang ivr

 

  1. Dùng Cho Doanh Nghiệp:

            Gọi Vào:

-          Kết hợp với hệ thống tổng đài doanh nghiệp

-          Hướng dẫn khách hàng được tiếp cận với công ty bạn một cách tốt nhất,

-          Hổ trợ để khách hàng vào đúng phòng ban mình cần tìm.

-          Kết nối cơ sở dữ liệu khi cần thiết

             Gọi Ra:

 

-          Thực hiện gọi ra ngoài để nhắc nhở khách hàng hoặc đối tác về một thông tin đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu của hệ thống.

Triển khai:

-          Bước 1: chọn số CO lines

-          Bước 2: chọn thiết bị thích hợp ( tổng đài tích hợp sẵn IVR đơn giản hoặc server IVR chuyên dụng)

-          Bước 3: chọn thiết bị đầu cuối thích hợp

-          Bước 4: tiến hành lắp đặt và cấu hình hệ thống

  1. Dùng Cho Dịch Vụ:

Gọi Vào:

-          Kết nối với hệ thống database

-          Đáp ứng yêu cầu của khách hàng đưa ra  một cách hoàn toàn tự động dựa vào sự tương tác  phím.

Gọi ra:

-          Gọi ra theo yêu cầu của khách hàng

-          Kết hợp với cơ sở dữ liệu cung cấp thông tin theo đúng yêu cầu của khách hàng

Triển khai:

-          Bước 1: chọn số CO lines

-          Bước 2: chọn thiết bị thích hợp ( tổng đài tích hợp sẵn IVR đơn giản hoặc server IVR chuyên dụng)

-          Bước 3: chọn thiết bị đầu cuối thích hợp

-          Bước 4: tiến hành lắp đặt và cấu hình hệ thống