Giới thiệu tổng quan về phần mềm SMILE PMS

SMILE PMS (Hệ thống phần mềm Quản lý Khách sạn) được giới thiệu và phát triển từ năm 2002 và được biết đến như là một giải pháp tổng thể cho việc quản lý trong lĩnh vực khách sạn phù hợp với mọi quy mô và loại hình khác nhau. Với sự nghiên cứu và cải tiến không ngừng từ những kỹ sư nhiệt tâm với nghề và hoàn thiện hơn từ tư vấn của các chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều hành và quản lý Khách sạn, SMILE PMS dần khẳng định được vị trí trong thị trường cũng như càng nhận được sự quan tâm và tin tưởng từ Khách hàng.

PMS - Phần mềm quản lý khách sạn là gì?

Property Managmement System (PMS) là một phần mềm quản lý hệ thống quản lý thông tin giúp các phòng ban tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong khách sạn

Tại sao khách sạn cần sử dụng phần mềm quản lý khách sạn - PMS

Các nhân viên trong khách sạn cần sử dụng phần mềm vì

  • Nó tích hợp tất cả các hoạt động quan trong của khách sạn vào trong một nền tảng chung
  • Nó cung cấp thông tin tức thời về chổ ở, đặt phòng, nhà hàng, mini-bar, ...
  • Nó cung cấp thông tin sức khỏe kinh doanh mà rất hữu ích cho quản lý cấp cao để hoạch định muc tiêu kinh doanh cũng như đầu tư theo chiến lược tốt hơn
  • Nó là đồn bẩy, thúc đẩy sự hiệu quả của các nhân viên lễ tân, kinh doanh hoạt động với hiệu suất và năng suất cao nhất
  • Nó đơn giản hóa các hoạt động phức tạp hằng ngày
  • Nó đem lại sự thuận tiện cho các nhân viên khách sạn cũng như khách lưu trú

Các loại phần mềm quản lý khách sạn

Có 2 loại phần mềm quản lý khách sạn
  • Local PMS : loại phần mềm này bao gồm một lượng lớn yêu cầu về kỹ thuật như máy trạm, trung tâm dữ liệu, hệ điều hành, card mạng và thiết bị lưu trữ dự phòng bên ngoài
  • Cloud-based PMS: loại phần mềm này về cơ bản máy trạm và thiết bị kết nối internet

Lợi ích của SMILE PMS:

  • Tiết kiệm thời gian và sức lao động
  • Bảo trì dài hạn
  • Hỗ trợ nhiệt tình
  • Mức giá hợp lý
  • Quản lý tổng thể một cách hiệu quả

Những chức năng cơ bản của phần mềm quản lý khách sạn - PMS

PMS hỗ trợ cho mỗi phòng ban, về cơ bản bao gồm các chức năng như bên dưới


Chức năng cho bộ phần Front Desk - Lễ Tân

  • Quản lý đặt phòng - Reservation
  • Đăng ký - Registration
  • Tình trạng phòng
  • Giao dịch tiền phòng và tiền dịch vụ - Room charge và extra charge
  • Thanh toán
  • Kiểm toán đêm
  • Báo cáo

Chức năng cho bộ phận bán hàng và marketing - Sales và Marketing

  • Quản lý đặt phòng cho khách lẻ và khách đoàn
  • Hệ thống thông tin - dữ liệu khách lưu trú
  • Lịch sử khách lưu trú
  • Quản lý công suất - năng suất
  • Thông tin công ty lữ hành - online booking
  • Báo cáo liên quan chiến lược bán hàng - giá bình quân và thị trường

Chức năng cho bộ phận buồng phòng - Housekeeping

  • Xử lý đồ thất lạc - Lost and found
  • Tình trạng buồng phòng
  • Charge dịch vụ giặc là, mini-bar

Chức năng cho bộ phận ăn uống - Food and Beverage

  • Điểm bán hàng - POS
  • Quản lý kho
  • Báo cáo bán hàng
  • Hóa đơn

Chức năng cho bộ phần nhân sự - HRM Department : Lưu trữ thông tin về ca làm việc, chấm công và đánh giá công tác

Chức năng cho bộ phận kế toán - Accounts

  • Quản lý doanh thu và công nợ
  • Tiền lương

Chức năng khác

  • Tích hợp phần cứng như tổng đài điện thoại, khóa từ và hệ thống điện
  • Tích hợp booking enginer trên website của khách sạn

Mối quan tâm của chủ khách sạn khi chọn phần mềm

  • Số phòng trong khách sạn
  • Nhu cầu quản lý chuỗi khách sạn
  • Số nhân viên
  • Hổ trợ của công ty cung cấp giải pháp phần mềm

Mối quan ngại khi chọn phần mềm quản lý khách sạn

  • Chi phí mua phần mềm và bảo hành hàng năm
  • Giao diện thân thiện và tính logic của công việc
  • Tính mở rộng
  • Khả năng hổ trợ và cập nhật phần mềm

Sự khác biệt giữa phần mềm Local và Cloud-based PMS

  Local PMS Cloud-based PMS
Sử dụng Chủ khách sạn cần mua sắm phần cứng và phần mềm liên quan đến phần mềm quản lý khách sạn Chủ khách sạn cần thuê bao đăng ký sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Yêu cầu kết nối internet Không cần Cần đường truyền internet tốc độ cao và ổn định
Hệ thống và truy cập Phần mềm quản lý khách sạn và dữ liệu được triển khai trên một máy chủ mà tất cả các máy trạm sẽ kết nối đến Phần mềm quản lý khách sạn và dữ liệu được triển khai trên hệ thống server dùng chung gọi là data center
Người sử dụng truy cập phần mềm trên hệ thống hoặc trên web site bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu
Yêu cầu nhân viên IT Cần một nhân viên IT am hiểu về hệ thống máy chủ và máy trạm Không cần
Ưu điểm Không cần dựa vào một đường truyền internet
Giảm âu lo về bảo mật dữ liệu
Khả năng xử lý dữ liệu lớn nhanh
Giảm chi phí rất lớn để đầu tư cớ sở hạ tầng công nghệ thông tin ban đầu
Không cần nhân viên kỹ thuật hổ trợ sao lưu và bảo mật dữ liệu
Giá cả hợp lý khi thực hiện thuê bao định kỳ
Đơn giản và triển khai nhanh
Dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi
Tự động sao lưu và bảo mật dữ liệu
Tương tác với Web booking engine 
Cập nhật tự động
Dễ dàng nâng cấp - mở rộng
Nhược điểm Đòi hỏi hệ thống phần cứng phức tạp và tốn kém
Không thể truy cập từ xa
Chi phí duy tu và bảo dưỡng cao
Chi phí cho nhân viên IT trình độ cao để vận hành hệ thống khiến chủ đầu tư đâu đầu
Không phù hợp cho khách sạn mà không có đường truyền internet ổn định và tin cậy
Vấn đề bảo mật online
Xu hướng trong nền công nghiệp kinh doanh khách sạn Đây là giải pháp truyền thống Đây là giải pháp của thời đại công nghệ thông tin cho hiện tại và tương lai

Các phần mềm quản lý khách sạn - PMS nỗi tiếng trên thế giới và tại Việt nam

Trên thế giới : Autoclerk, Skyware MSICloud, CloudPM, eZee Frontdesk, Hotelogix, Hetello, Hoteliga, OpenHotel, OPERA PMS

Phân phối thiết bị VoIP và Hội nghị truyền hình trực tuyến

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG

Add: 36A, Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, HCM

Tel: 02873000246 - Hotline: 19006069

Email: [email protected]

 Website: www.duhung.vn