SIP Trunking trong doanh nghiệp

SIP Trunking là phương thức để các doanh nghiệp có được dịch vụ điện thoại từ một ITSP (Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet) sử dụng kết nối internet của họ. Khách hàng đăng ký với nhà cung cấp được lựa chọn của họ (hoặc ITSP) thông qua trang web của họ và chọn khả năng và tùy chọn họ muốn. Khách hàng chỉ cần chèn thông tin đăng nhập tài khoản của họ vào hệ thống điện thoại của họ để kết nối họ với dịch vụ mới của họ, thực hiện một số cấu hình Hệ thống điện thoại cơ bản và bắt đầu thực hiện / nhận cuộc gọi điện thoại qua internet.

Tại sao nên xem xét một SIP Trunk?

1) Tiết kiệm chi phí . Cước quay số nội hạt và đường dài được giảm đáng kể bằng cách sử dụng Giao thức thoại qua Giao thức Internet (VoIP) được gửi qua các cổng SIP, thay vì Mạng Điện thoại Chuyển mạch Công cộng (PSTN) kế thừa qua các thân TDM.

2) Tính linh hoạt. SIP trunks cũng cho phép linh hoạt hơn nhiều. Ví dụ, ngoài tiếng nói, Unified Communications (UC) có thể được gửi, bao gồm sự hiện diện, hội nghị truyền hình, chia sẻ tập tin và chia sẻ màn hình. Những lợi ích của một thân cây SIP với công nghệ ngày nay vượt xa mọi khoản tiết kiệm chi phí mà thêm một thân cây SIP hoặc thậm chí chuyển đổi tất cả cùng nhau nên được xem xét nghiêm túc.

Cân nhắc quan trọng

Dễ triển khai

Khi xem xét một nhà cung cấp SIPTrunk, chẳng hạn như SIP của Sangoma, hãy xem xét cách bạn sẽ chuyển đổi. Bạn sẽ có kế hoạch mua điểm cuối mới (điện thoại, hệ thống cửa, máy nhắn tin, tai nghe, vv), bạn sẽ làm việc với điện thoại mềm tích hợp vào hệ thống liên lạc thống nhất của bạn, chẳng hạn như FreePBX Phone Systems của Sangoma hoặc bạn sẽ thêm Cổng VoIP vào thêm điểm cuối tương tự vào thân SIP của bạn và thậm chí có thể cung cấp chuyển đổi PSTN?

độ tin cậy

Bạn nên ưu tiên một nhà cung cấp theo dõi hệ thống trong thời gian thực và chủ động về các vấn đề có thể xảy ra trên mạng. Kiểm soát truy cập cuộc gọi là một dịch vụ quan trọng khác. Kỹ thuật này đảm bảo cung cấp cho người dùng VoIP ở độ trễ cực kỳ thấp.

Bảo vệ

VoIP có nhiều lợi ích. An ninh không phải là một trong số họ. Sử dụng VoIP trên một phương tiện công cộng như internet không mở cả mạng Internet Service Provider (ITSP) và mạng công ty đến các lỗ hổng phải được giải quyết đúng. Cũng giống như tường lửa bảo vệ mạng dữ liệu, một Session Border Controller, được yêu cầu để bảo vệ cả dữ liệu và mạng thoại khi VoIP được tích hợp vào hệ thống.

 

 

ITSP và mạng công ty được SBC bảo vệ

Ví dụ thể hiện trong Hình 1 minh họa một tổng đài kế thừa trên cơ sở của công ty đã được chuyển đổi để sử dụng thân cây SIP thay vì thân cây TDM. Trong ví dụ này, các thân cây SIP được cung cấp bởi ITSP và được phân phối qua internet. Một cổng Vega chuyển đổi giữa SIP và giao diện TDM sử dụng bởi các PBX. Một SBC bảo vệ chống lại gian lận số điện thoại và điều hướng trên tường lửa. Nó cũng bảo vệ mạng công ty.

ITSP bảo vệ mạng của nó với lớp điều khiển phiên biên (SBC) được thiết kế để xử lý khối lượng cuộc gọi cao mà nhà cung cấp dịch vụ sẽ trải nghiệm và cung cấp các tính năng sẵn sàng cao (HA) cần thiết cho hoạt động của nhà cung cấp. Mạng công ty được bảo vệ bởi một Vega eSBC(doanh nghiệp SBC) có kích thước để xử lý khối lượng cuộc gọi vừa phải. Cả hai SBC cung cấp chức năng tương tự, bao gồm phòng chống gian lận điện thoại, từ chối dịch vụ và nghe lén. Chúng cho phép lưu lượng VoIP để điều hướng tường lửa và đảm bảo khả năng tương tác giữa các triển khai SIP khác nhau.